Thành phần bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì?

Ngũ cốc cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá trong khẩu phần ăn. Đặc biệt là thành phần can-xi, sắt, kẽm, các viatmin như A, B và C có lợi cho sự phát triển thể chất của con người. Việc tiêu thụ từ 50 – 60g ngũ cốc/ngày với một đứa trẻ đang trưởng thành sẽ rất có lợi cho cơ thể. Vậy thành phần bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì? Cùng đọc bài viết này để có câu trả lời nhé.

Thành phần bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì?
Thành phần bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì?

Một số loại ngũ cốc phổ biến

1. Gạo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạo như: Gạo lứt, gạo trắng, gạo carnaroli, gạo nếp…Trong tất cả những loại gạo này, thì gạo lứt được đánh giá là chứa lượng dinh dưỡng vượt trội hơn so với những loại gạo khác. Trong gạo chứa nhiều tinh bột, khoáng chất, vitamin, có thể đảm bảo đem lại đầy đủ năng lượng để người gầy tăng cân.

2. Kê

Giàu vitamin A, silic, sắt, magie, phosphor, mangan, kẽm, flo, chất xơ hòa tan và các loại axit béo phẩm chất tốt, kê là loại thực phẩm lí tưởng giúp làm dịu cơ thể, làm đẹp cho tóc, móng tay và da, rất tốt cho hệ xương răng. Đây là một trong những ngũ cốc hiếm có tạo kiềm. Mặc dù thị trường nước ta không phổ biến kê hơn những loại ngũ cốc khác nhưng nếu có thể, nên dùng kê để làm thực đơn tăng cân. Kê rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh cho con người.

3. Yến mạch

Nhiều người nghĩ rằng, yến mạch giúp giảm cân thay vì tăng cân nhưng thực tế yến mạch là một thực phẩm giàu chất bổ dưỡng, có thể giúp người gầy tăng cân một cách dễ dàng. Yến mạch là loại ngũ cốc giàu đạm nhất (13%) đồng thời nó cũng giàu chất sắt và canxi. Yến mạch làm dịu các cơn đau do hoạt động thể chất và có tác dụng nhuận tràng.

4. Ngô

Nhiều người nghĩ rằng, yến mạch giúp giảm cân thay vì tăng cân nhưng thực tế yến mạch là một thực phẩm giàu chất bổ dưỡng, có thể giúp người gầy tăng cân một cách dễ dàng. Yến mạch là loại ngũ cốc giàu đạm nhất (13%) đồng thời nó cũng giàu chất sắt và canxi. Yến mạch làm dịu các cơn đau do hoạt động thể chất và có tác dụng nhuận tràng.

Giàu đạm chất, chất béo, carbonhydrat, muối khoáng, vitamin, đặc biệt là tiền vitamin A rất bổ dưỡng và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Từ ngô có thể chế biến thành nhiều thực đơn tăng cân hấp dẫn cho người gầy.

5. Vừng đen

Mè đen chứa nhiều axít béo chưa no và nhiều chất khoáng gồm đồng, canxi, nhiều sắt… nên có nhiều tác dụng như giảm lượng cholesterol trong máu, phòng trị xơ cứng động mạch, phòng ngừa cao huyết áp cao…và giảm cân. Ăn mè đen giúp giảm cân cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà vẫn không nạp quá nhiều năng lượng.

6. Đậu đen

Đậu đen có chứa hàm lượng cao chất xơ, có thể giúp cải thiện táo bón. Ngoài ra, nó cũng chứa vitamin B1 và vitamin E, có thể khôi phục lại sức mạnh của cơ thể con người và cải thiện tình trạng của da. Do vậy, đậu đen có hiệu quả trong việc giảm cân và đẹp da. Tại Nhật Bản, rất nhiều phụ nữ thường ăn chè đậu đen, nó có thể được sử dụng như một thức uống giảm cân và đẹp da.

7. Đậu xanh

Đậu xanh giàu canxi, phosphor, sắt và lysine, không chỉ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng được tiêu thụ trong sự trao đổi chất, mà còn có tác dụng cân bằng nhiệt trong cơ thể, loại bỏ các độc tố và làm dịu cơn khát. Đậu xanh là một trong những thức uống tốt nhất cho việc giảm cân, bởi vì nó có một tác dụng lợi tiểu và có thể loại bỏ sự tích tụ mỡ trong cơ thể, thanh nhiệt, giải độc… đậu xanh có thể giúp đào thải độc tố trong cơ thể, xúc tiến cơ thể trao đổi chất được bình thường.

8. Đậu đỏ

Đậu đỏ đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ phù nề và có thể loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể.

9. Đậu nành (đậu tương)

Đậu nành có chứa một hàm lượng lớn protein, có thể được so sánh với các protein có trong thịt. Chính vì vậy, đậu nành được gọi là “thịt thực vật”. Đậu nành là nguồn chính của protein cho người ăn chay.

Những công dụng của bột ngũ cốc đối với sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên?

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Ngũ cốc rất giàu Carbohydrate phức tạp nên cho khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ăn ngũ cốc vào bữa sáng sẽ mang lại 1 ngày đầy hứng khởi, luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng cho hoạt động cả 1 ngày. Những chất dinh dưỡng trong ngũ cốc rất có lợi cho cơ thể, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

2. Cung cấp nhiều protein

Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, nhất là với trẻ em, Protein đóng vai trò như xây dựng cơ bắp cho chúng. Và cung cấp 1 lượng Protein thường xuyên cho cơ thể.

3. Giúp giảm cân

Là thực phẩm chứa ít chất béo, nên bạn sẽ không hấp thu quá nhiều calo và cơ thể trong khi tiêu thụ. Và khi ăn ngũ cốc sẽ khiến bạn no lâu, không cần quá nhiều đồ ăn vặt và ăn quá thường xuyên, nhờ đó mà giảm lượng Calo tiêu thụ của cơ thể. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì ngũ cốc là thực phẩm bạn không nên bỏ qua.

4. Ngăn ngừa ung thư

Trong ngũ cốc có chứa phytosterol, hỗ trợ trong phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết. Và do trong ngũ cốc có chứa đa dạng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể khỏe mạnh là lý do nhiều bác sĩ khuyên dùng cho dù bất kỳ lứa tuổi nào. Các loại ngũ cốc giàu chất có lợi hơn trong việc ngăn chặn nhiều loại bệnh tật.

5. Quản lý lượng đường trong cơ thể

Trong ngũ cốc có Các chất xơ giúp giảm tốc độ tiết glucose từ thức ăn, duy trì lượng đường trong cơ thể. Rất tốt trong việc phòng ngừa tiểu đường và cả điều trị.

Xem thêm: Bột ngũ cốc dinh dưỡng cao cấp DeliBeans (Hộp 40 gói)

CHỨNG NHẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀNG CỦA DELI BEANS

Chứng nhận Deli Beans - Thực phẩm chất lượng an toàn, vì sức khỏe cộng đồng

Chứng nhận Deli Beans - phù hợp Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm và đủ điều kiện Cơ Sở SX ATTP

Chứng nhận Deli Beans - Top 10 thương hiệu vàng hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương

Chat Zalo

028.3553.1203

09.3553.1203