Có nên ăn bột ngũ cốc vào buổi sáng ?

Bột ngũ cốc không còn là món ăn xa lạ với chúng ta mỗi ngày. Thành phần của bột ngũ cốc có vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng. Và những lợi ích của chúng là điều mà ai cũng nhận thức được. Để tối ưu hóa lợi ích này, bạn nên uống bột ngũ cốc vào buổi sáng.

Vậy uống bột ngũ cốc vào buổi sáng có những ưu điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Có nên ăn bột ngũ cốc vào buổi sáng ?
Có nên ăn bột ngũ cốc vào buổi sáng ?

Những lý do nào khiến bạn nên ăn bột ngũ cốc vào mỗi buổi sáng?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những lý do sau đây khiến khiến bạn phải chấn chỉnh lại ngay bữa sáng của mình nếu như vẫn chưa có chế độ ăn thích hợp:

  • Thứ nhất, thời gian tính từ bữa tối cho tới bữa sáng khá dài (khoảng 10 tiếng). Nếu bạn không ăn, bạn sẽ bị bỏ đói cho tới 6 tiếng nữa là điều chắc chắn. Và như vậy, cơ thể bạn sẽ thiếu năng lượng trầm trọng.
  • Thứ hai, bạn không thể làm việc với một chiếc bụng đói được. Một ngày làm việc năng động, hiệu quả luôn đòi hỏi cơ thể phải có đủ năng lượng. Nếu bỏ bữa sáng, nghĩa là không có năng lượng, như vậy năng suất sẽ giảm.
  • Thứ ba, bỏ bữa sáng là nguyên nhân gây ra đau dạ dày. Thời gian đêm và gần sáng là lúc dạ dày tiết ra axit, enzyme tiêu hóa. Nếu bạn không ăn sáng để trung hòa những chất này, dạ dày sẽ bị tổn hại rất nhiều.

Dưới đây là những lợi ích mà bữa sáng bằng ngũ cốc đem đem lại cho bạn và gia đình:

  • Giúp cải thiện hoạt động não bộ
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
  • Giữ vóc dáng cân đối
  • Cải thiện quá trình trao đổi chất
  • Tăng cường hệ miễn dịch và hoạt động của cơ thể.
  • Ngũ cốc ăn sáng có xu hướng giòn và ngon, và nó có thể rất dễ dàng để tiêu thụ một lượng lớn calo. Tính toán bạn đang ăn bao nhiêu và sử dụng các thông tin trên bao bì hướng dẫn.

Việc ăn sáng bằng ngũ cốc rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, Vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Nhưng nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu.

Ngoài ra, trong thành phần ngũ cốc chứa một lượng đường đáng kể, vì vậy bạn phải đọc kĩ thành phần trước khi lựa chọn sử dụng.

Những lưu ý nào bạn nên cân nhắc khi chọn bột ngũ cốc cho mỗi bữa sáng?

Mặc dù ngũ cốc mang lại những lợi ích tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần nắm rõ một vài lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này để tránh trường hợp “tác dụng ngược”:

  • Khi liệt kê thành phần, các công ty thực phẩm luôn cố tình tránh nhắc đến “đường” mà thay thế bằng gucose, fructose, sucrose hoặc siro agave. Vì vậy, khi lựa chọn mua ngũ cốc nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định.
  • Bạn nên lựa chọn loại có nhiều chất xơ và nguyên cám, lượng natri, đường và chất béo thấp.

– Lauren McGuckin, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Úc nói rằng nguồn gốc nguyên liệu là rất quan trọng, đặc biệt là lượng đường được lấy từ đâu. Các chuyên gia dinh dưỡng còn đưa ra lượng đường hợp lý cho 100g ngũ cốc là 10g đường.

Chuẩn bị một bữa ăn sáng lành mạnh từ ngũ cốc không phải mất nhiều thời gian, hoặc là bạn chỉ cần 5-10 phút vào buổi sáng. Chỉ cần thức dậy sớm hơn một chút, và dành thời gian để bắt đầu một ngày với một bữa ăn bổ dưỡng. Tiện lợi hơn nữa là bạn có sẵn một hộp ngũ cốc dinh dưỡng Deli Beans trong tủ bếp, chỉ cần 5 phút cho một bữa sáng vội vàng nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất cho một ngày dài năng động.

Xem thêm: Bột ngũ cốc hỗ trợ giảm cân DeliBeans (Hộp 20 gói)

 

 

 

 

 

CHỨNG NHẬN VỀ CHẤT LƯỢNG VÀNG CỦA DELI BEANS

Chứng nhận Deli Beans - Thực phẩm chất lượng an toàn, vì sức khỏe cộng đồng

Chứng nhận Deli Beans - phù hợp Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm và đủ điều kiện Cơ Sở SX ATTP

Chứng nhận Deli Beans - Top 10 thương hiệu vàng hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương

Chat Zalo

028.3553.1203

09.3553.1203